Tổng thống Donald Trump: FED không nên tăng lãi suất vào tuần tới

12/12/2018, 03:04

TCDN - Tổng thống Donald Trump cho rằng, sẽ là một sai lầm nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định tăng lãi suất USD vào tuần tới.

Reuters dẫn lời Tổng thống Donald Trump khẳng định, sẽ là một sai lầm nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định tăng lãi suất USD trong cuộc họp chính sách vào tuần tới (18-19/12).

Theo Tổng thống Donald Trump, FED cần sự linh hoạt trong điều chỉnh lãi suất ở mức thấp nhằm hỗ trợ nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh căng thẳng thương mại đang gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc, và có thể là với một số quốc gia khác.


Tổng thống Donald Trump (người đứng phía sau) đã đề cử ông Jerome Powell giữ chức Chủ tịch FED khi phát biểu tại Nhà Trắng ngày 2/11/2017. (Ảnh: REUTERS/Carlos Barria)

"Cần phải hiểu rằng chúng tôi đang đấu tranh thương mại và đang thắng thế. Nhưng, tôi cũng cần sự điều tiết", ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Donald Trump chính là người đề cử ông Jerome Powell làm Chủ tịch FED. Ông Jerome Powell đã nhậm chức hồi tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, việc điều hành lãi suất của Chủ tịch FED khiến ông Trump chưa hài lòng.

Từ đầu năm tới nay, FED đã đã tăng lãi suất 3 lần, trong bối cảnh kinh tế Mỹ đang đối phó với cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Cơ quan này cũng dự kiến có lần tăng thứ 4 khi tiến hành phiên họp trong tuần tới (ngày 18-19/12)./.

Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Donald Trump: FED không nên tăng lãi suất vào tuần tới tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận