​VTCA dự Hội nghị thường niên Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á – Châu Đại Dương tại Mông Cổ

13/09/2018, 03:10

TCDN - Từ ngày 11-15/9/2018, tại Mông Cổ diễn ra Hội nghị thường niên Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á – Châu Đại Dương (AOTCA) lần thứ 26. Đoàn Việt Nam do bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) làm trưởng đoàn.


Các nội dung chính được thảo luận tại Hội thảo quốc tế về thuế lần này bao gồm: những diễn biến chủ yếu, xu hướng và thách thức quan trọng trong lĩnh vực thuế quốc tế ở khu vực Châu Á – Châu Đại Dương cũng như trên trường quốc tế với 04 nhóm thảo luận chính. Nhóm 1 - Lịch sử của quy tắc chung về chống trốn thuế (General anti-avoidance rules – GAAR) lý thuyết và một số tiến triển dưới góc độ của Chống xói mòn cơ sở tính thuế và chuyển lợi nhuận (BEPS). Nhóm 2 - GAARs: Những khía cạnh khác nhau cho người cư trú và các nước nguồn. Nhóm 3 - GAARs và quyền lợi của người nộp thuế. Nhóm 4 - Một số trường hợp chống lại việc tránh thuế và tiến trình GAAR.

Đại diện Đoàn VTCA, ông Phan Vũ Hoàng, Thành viên Ban kiểm tra VTCA, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn thuế Deloitte Việt Nam, sẽ phát biểu tham luận với tiêu đề “Sự phát triển của GAAR- quy tắc chung về chống trốn thuế tại Việt Nam” thuộc nhóm thảo luận 2.

AOTCA được thành lập vào năm 1992 với 10 thành viên sáng lập nằm trong khu vực Châu Á - Châu Đại Dương. Đến nay đã mở rộng lên trên 20 thành viên thành viên, thuộc 17 quốc gia, vùng lãnh thổ. Theo thông lệ, các thành viên của AOTCA tổ chức phiên họp Đại hội đồng và Hội thảo quốc tế về thuế thường niên do một thành viên đăng cai nhằm trao đổi thông tin và kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực thuế.

VTCA là thành viên chính thức của AOTCA từ năm 2009, Hội đã tham gia tích cực Hội nghị thường niên của AOTCA nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm các vấn đề liên quan đến chính sách thuế, quản lý thuế và hoạt động đại lý thuế của thành viên Hiệp hội AOTCA.

Đặc biệt, tháng 10/2013, VTCA đăng cai và tổ chức thành công Hội nghị thường niên AOTCA tại Hà Nội. Đây là sự kiện lớn mang tầm quốc tế về thuế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Một số hình ảnh của đoàn Việt Nam tại Hội nghị


bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch VTCA dự hội nghị


các đại biểu đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng thành viên AOTCA

PV
Bạn đang đọc bài viết ​VTCA dự Hội nghị thường niên Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á – Châu Đại Dương tại Mông Cổ tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận