VTCA: Tròn 11 năm làm cầu nối vững chắc giữa cơ quan thuế và người nộp thuế

17/04/2019, 03:25

TCDN - Hơn một thập kỷ qua, VTCA đã nỗ lực hoạt động, luôn đồng hành với Người nộp thuế, hội viên cũng như sát cánh với ngành Tài chính, ngành Thuế góp phần cải cách thủ tục hành chính thuế.

Với vai trò là tổ chức nghề nghiệp duy nhất trong lĩnh vực thuế tại Việt Nam, hơn một thập kỷ qua Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) là người dẫn đường tâm huyết để phát triển hệ thống đại lý thuế trở thành “cánh tay nối dài của cơ quan thuế ”. Đặc biệt, VTCA có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển nguồn nhân sự chất lượng cao trong lĩnh vực thuế và kế toán.

VTCA được thành lập ngày 17/4/2008 theo quyết định số 242/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ, trải qua 11 năm hoạt động với 3 kỳ đại hội. Hiện Hội có 704 Hội viên làm việc tại các Đại lý thuế, Công ty kiểm toán, Cơ quan nhà nước, Doanh nghiệp, tổ chức Hội, Hiệp hội nghề nghiệp trong nước và nước ngoài.

Hơn một thập kỷ qua, VTCA đã nỗ lực hoạt động, luôn đồng hành với Người nộp thuế, hội viên cũng như sát cánh với ngành Tài chính, ngành Thuế góp phần cải cách thủ tục hành chính thuế, cắt giảm giờ nộp thuế, tạo thuận lợi cho người nộp thuế đồng thời hoàn thiện hệ thống chính sách thuế và nâng cao hiệu quả hiệu lực của công tác thuế.

Công ty CP Misa chúc mừng VTCA


Công ty TNHH Nexia STT chúc mừng VTCA


Hoạt động của Hội khá đa dạng và hữu ích: từ công tác tuyên truyền, phổ biến, cập nhật, hướng dẫn chính sách pháp luật thuế, hỗ trợ hội viên, người nộp thuế trong quá trình thực thi chính sách, quản lý thuế đến thực hiện vai trò phản biện, tham gia đóng góp xây dựng chính sách pháp luật về thuế của Hội nghề nghiệp “trung gian” cũng như tham gia tích cực vào tiến trình cải cách thủ tục hành chính theo các Nghị quyết của Chính phủ, kế hoạch, chương trình hành động của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế.

Tổng biên tập Tạp chí Tài chính doanh nghiệp chúc mừng VTCA


Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) tròn 11 năm


Những đóng góp của Hội Tư vấn thuế Việt Nam đã được Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế, đối tác (Dự án USAID-GIG), các Hội nghề nghiệp quốc tế, trong nước (Hội Tư vấn thuế Châu Á – Châu Đại dương, ACCA của Anh, CPA Úc, Hiệp hội Kế toán thuế công Nhật bản, Hội Kiểm toán hành nghề độc lập…), và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, hội viên ghi nhận, đánh giá cao.

Đặc biệt, năm 2017, VTCA đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân là hội viên VTCA; Bộ trưởng Bộ tài chính tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân là hội viên VTCA. Chủ tịch Hội tặng Giấy khen của Hội cho 5 tập thể và 14 cá nhân là hội viên VTCA.

PV
Bạn đang đọc bài viết VTCA: Tròn 11 năm làm cầu nối vững chắc giữa cơ quan thuế và người nộp thuế tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận