Xe hàng miễn thuế trên chuyến bay quốc tế được giám sát như thế nào?

04/02/2019, 08:42

TCDN -

Xe hàng miễn thuế trên các chuyến bay quốc tế xuất cảnh tại Việt Nam nhưng khi nhập cảnh lại không quay về đúng sân bay đã xuất cảnh (gọi là các chuyến bay chéo cánh) của Công ty TNHH MTV Suất ăn hàng không Việt Nam sẽ được giám sát như thế nào? Đây là nội dung được Tổng cục Hải quan hướng dẫn thực hiện đối với hai Cục Hải quan Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

xe hang mien thue tren chuyen bay quoc te duoc giam sat nhu the nao
Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: N.Linh

Trong việc giám sát xe hàng miễn thuế từ tàu bay về kho chứa hàng miễn thuế của công ty khi tàu bay nhập cảnh trên các chuyến bay chéo cánh, chi cục hải quan nơi tàu bay nhập cảnh chịu trách nhiệm tiếp nhận thông tin từ công ty về việc có xe hàng miễn thuế trên chuyến bay chéo cánh khi tàu bay nhập cảnh.

Công ty bố trí xe hàng miễn thuế trên các chuyến bay chéo cánh trong kho tại khu vực riêng có camera giám sát, đảm bảo phân biệt được với hàng hóa và xe hàng miễn thuế khác trong kho.

Cơ quan Hải quan sẽ giám sát hàng hóa từ tàu bay đến kho hàng miễn thuế, niêm phong hải quan đối với xe hàng miễn thuế khi thực hiện nhập kho…

Đối với việc giám sát việc đưa xe hàng miễn thuế từ kho chứa hàng miễn thuế tại khu vực tàu bay nhập cảnh về kho chứa hàng miễn thế ban đầu của xe hàng, cơ quan Hải quan tiếp nhận thông tin từ công ty về việc vận chuyển xe chứa hàng miễn thuế từ kho hàng khi tàu bay nhập cảnh về kho ban đầu; lập biên bản bàn giao; theo dõi thông tin về hàng hóa được vận chuyển đi, chủ trì truy tìm trong trường hợp quá hạn nhưng hàng hóa chưa đến địa điểm được vận chuyển đến.

Trách nhiệm của chi cục hải quan quản lý kho chứa hàng miễn thuế nơi xe hàng miễn thuế xuất phát ban đầu thực hiện giám sát hàng hóa đưa từ phương tiện vận chuyển vào kho chứa hàng miễn thuế; xác nhận trên biên bản bàn giao; theo dõi thông tin về hàng hóa vận chuyển, phối hợp với chi cục hải quan nơi hàng hóa nơi hàng hóa được vận chuyển đến để truy tìm trong trường hợp quá thời hạn nhưng hàng chưa đến địa điểm được vận chuyển đến.

Theo baohaiquan.vn

Bạn đang đọc bài viết Xe hàng miễn thuế trên chuyến bay quốc tế được giám sát như thế nào? tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận