Xuất hiện thêm đối tượng giả danh cán bộ thuế bán tài liệu

27/05/2019, 06:58

TCDN -

Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết gần đây cơ quan này nhận được thông tin của người nộp thuế phản ánh về việc đối tượng danh xưng: Hiền – Phòng số 2, mạo danh cán bộ thuế để bán tài liệu pháp luật thuế.

Xuất hiện thêm đối tượng giả danh cán bộ thuế bán tài liệu

Ảnh minh họa.

Cục Thuế TP. Hà Nội khẳng định rằng Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP. Hà Nội không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện, fax hay mang sách, tài liệu bán cho doanh nghiệp hoặc đề nghị tài trợ cho bất kỳ hoạt động nào.

Theo Cục Thuế TP. Hà Nội, tất cả các tài liệu và phần mềm đều được cơ quan thuế cấp miễn phí và đăng tải đầy đủ trên website Tổng cục Thuế và Cục Thuế TP. Hà Nội.

Bên cạnh đó, tất cả các chương trình tập huấn do cơ quan này tổ chức đều miễn phí. Đối với các chương trình tập huấn này, Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ gửi giấy mời tới người nộp thuế hoặc thông báo tới các chi cục thuế để chi cục thuế mời người nộp thuế.

“Trường hợp người nộp thuế tiếp tục nhận được đề nghị mua tài liệu như nêu trên, vui lòng phản ánh tới số điện thoại đường dây nóng của Cục Thuế TP. Hà Nội hoặc cơ quan công an nơi gần nhất về hành vi lừa đảo”, Cục Thuế Hà Nội cho hay.

Trước đó, Cục Thuế Hà Nội cũng đã từng cảnh báo về trường hợp có một số đối tượng dùng chiêu trò gọi điện thoại, gửi thư điện tử đến cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Các đối tượng này giả danh là cán bộ, công chức của Cục Thuế TP. Hà Nội mời chào, thậm chí dọa nạt, ép buộc doanh nghiệp phải mua sách, tài liệu hoặc ký hợp đồng tài trợ cho các hoạt động in, xuất bản sách hoặc các ấn phẩm vinh danh doanh nghiệp, cẩm nang về thuế, lập quỹ hỗ trợ của ngành thuế,…

Cục Thuế TP. Hà Nội nhìn nhận việc mạo danh, giả danh trên là những hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa cán bộ thuế, cơ quan thuế các cấp để trục lợi cá nhân, lừa đảo doanh nghiệp,… đã và đang làm cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đồng thời gây tổn hại đến uy tín của lãnh đạo, cán bộ công chức tại cơ quan thuế các cấp.

Cũng theo Cục Thuế Hà Nội, các hành vi trái pháp luật nêu trên có dấu hiệu của tội phạm, cần phải được ngăn chặn, phát hiện kịp thời và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Theo Vietnamfinance
Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện thêm đối tượng giả danh cán bộ thuế bán tài liệu tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận